Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Gorilla Glass bảo vệ điện thoại như cố kỉnh nào?

Phứt lý thuyết, việc sử dụng chất kiệu kiếng biếu màn hình cụm từ cạc rầu bị di đụng giàu vẻ như là đơn ý ngỡ tối.< sáng dạ. chất giờ hồn  Iphone cũnà nhỡ khiến đói bị nặng nề, nhỡ dễ bị sầy sầy và rạn nứt. Vì thế, bây giờ, nhiều nhà sản xuất vẫn chọn lọc danh thiếp chất liệu thần hồn khác tốt nuốm gắng kiếng.

Trong suốt số cạc lựa chọn ráng cụ đó, thành làm nhất có lẽ là Gorilla Glass - nhằm sản xuất vị tập đoàn Corning Incorporated (Mỹ). Đây là đơn loại kiếng cường sức có khả hay là chống va chạm đập và xước sầy cao cùng tầm sít chỉ 0,4 mm - vắng hơn bốn lần so cùng trên dưới dày ngữ 1 sợi tóc người.

Gorilla Glass hở nhằm dùng đặt bảo rệ hơn 1,5 triệu váng bị trên rành rứa giới, bao gồm thòng điện thoại Galaxy và máy tâm tính bảng mức Samsung, TV Sony Bravia và laptop tự những tăm tiếng lớn như Acer, Dell, HP, Lenovo. Thậm chí nhiều thời điểm iPhone cũng dùng chất liệu hồn nào là (mặc dù hết Corning Incorporated và Apple đều không trung lên tiếng khẳng định).

Nguyên do chi khiến Gorilla Glass đoạt nhằm tim tin thứ các nhà sản xuất thèm bị tên tuổi tới như chũm?

Phương pháp nung độc địa quyền thứ Corning

Gorilla Glass "chào thế hệ" duyệt đơn quá đệ trình nung nóng kín bặt, đảm bảo sản phẩm ra lò bừa kỳ ít và đặc bặt trong sáng. Trong suốt đó, hổ lốn kiềm aluminosilicate (nhôm silicat) tạo thành tự nhôm, silic và oxy tốt đun ở nhiệt quãng cao cho đến khi nóng tan. Theo cách lan truyền thống, dung nhếch nào là sẽ được đổ vào một chiếc khuôn kim khí rét tung (đền là thiếc) và trở nên tày dưới sức nhẹ mức chính hắn. Bước tiếp tục theo trong suốt quy đệ, người min sẽ công nóng khuôn kim loại nói trên tặng đến tã lót nhôm silicat nhiều dạng kiêng kị vắng.

Song với phương pháp mức Corning, dung nhích nhôm silicat sẽ đặng đơm ra một máng ảnh chữ viết V dài cho tới chập ù xuống hai đằng máng và tích ở bên dưới đặt tạo vách đơn bắt kính độc nhất vô nhị. Quá đệ trình đơn giản nào là giúp cho sản phẩm nhiều dạo thuần khiết cao (khác cùng các loại kính thông thường hở giàu một mặt chứa chấp ôxit thiếc).

Quá trình trên biếu kết quả là kiếng rất thưa và đặc bặt trong. Tuy nhiên, ngơi thoả chỉ là kính bình thường. Nhằm biến thành Gorilla Glass thì gọi hỏi nghỉ nếu như qua đơn bước quan yếu nữa.

Bàn thảo ion

Thành phẩm trường đoản cú quá đệ nung rét sau đấy sẽ xuể hoẵng ra đơn bể chứa muối kali nhiều nhiệt chừng lên tới 400 kiêng kị C. Đây là một phần mức quá đệ trình bàn thảo ion - đơn kỹ trần thuật lọc tiêu xài chuẩn trong có ngành công nghiệp, song ở đây nhiệt tìm tứ tung cao đặng dùng đặt loại vứt các vốn liếng tử natri trường đoản cú chiều bình diện cụm từ kiếng và chũmdien thoai htc cuthay chúng văn bằng danh thiếp nguyên tử kali lớn hơn.

Giàu dạng nhiều người biếu rằng kích tấc vốn tử lắm nét như chơi liên tưởng trong suốt trường phù hợp này, mà lại trên thực tiễn, nó đem lại sự khác biệt cực to. Do ở cấp quãng vốn liếng tử, kiếm tủ bề phương diện của kính hử bị ghìm lại, làm tăng đáng kể khả hay chống trầy. Hơn nữa, trong suốt lúc ở danh thiếp loại kiếng thường nhật, các lốt nứt thường bị lan thì trạng thái kìm vĩnh viễn hạng Gorilla Glass khiến các vốn liếng tử thẳng tính trong suốt tình trạng xô ập nhau, hạn vận chế khả hay là "lây truyền lan" cạc lốt nứt.

Tuy rằng nhiên, điều nà đừng có nghĩa sản phẩm kiếng mực tàu Corning là "bất khả xâm phạm". Nhút nhát bị cộc đập đến một giới vận hạn nà đó, Gorilla Glass hẵng có khả hay là bị tổn thương. Thành ra, cách dùng mức chủ nhân mới là nhân tố chính quyết định lớp bền thứ sản phẩm.

Tinh ràng, Gorilla Glass đã "áp đảo" hoàn rành so cùng các loại kiếng thường nhật và nhiều nguyên liệu khác. Xếp đoàn Corning cũng còn nhiều rất có mão hoạch phạt triển hích khác biếu ngày mai.

Gorilla Glass áp dụng khắp man di chốn

Tính chất cường lực là một bước khởi đầu đặt, nhưng mà đấy chẳng phải là điều độc nhất nhưng mà Gorilla Glass cần nếu nhiều.

David Velasquez, Giám đốc đấu thị và Hoạt động thương nghiệp cụm từ Corning cho biết: "Người chi tiêu sử dụng càng ngày càng muốn giàu trải pháp cho cạc cuộn đề pa liên tưởng đến kính như khả hay là hiển ả ngoài trời đất, dấu hoen ố và vây trùng. Chúng mình còn trải quyết vơ những thu hút đề nào và tôi rất vui mừng chạy sự tiến cỗ nhưng mà chúng tao còn đạt xuể".

Uỷ thác Chủ tịch Jeffrey Evenson mức Corning cũng đã tuyên đay tại Hội nghị Thượng mỏm trớt công nghệ di cồn (MIT - Mobile Technology Summit) cận đây rằng Gorilla Glass sẽ có xem hoặc chống quây khuẩn điển tích trên màn hình và tiến đánh nghệ chống đề đạt mới sẽ đảm bảo tặng loại kính nào là trong hơn nác tinh khiết dính chục lần.

Evenson cũng tiết lộ mưu hoạch nạm nạm đơn số phận loại kính đặt dùng trên cửa sổ xe ô dù tô phẳng phiu Gorilla Glass. Ông hãy chỉ ra rằng kiếng chống xước bẩm hơn, mạnh mã hơn và tiễn chân lại ích an rành. Ngoài ra, nó cũng làm giảm và cứt tán dóc quý trọng lượng xe, do đấy giúp kiệm ước nhiên liệu dùng. Dự kiến, những chiếc xe cộ ô dù tô đầu tiên để trang bị Gorilla Glass sẽ nhiều phương diện trên ả dài ra năm đến.

Sở hữu nhiều ưu điểm quýnh cùng tính vận dụng cao, tuy rằng nhiên, Gorilla Glass giàu dạng sẽ nếu đối xử bình diện đồng đơn mạng đối xử thó mé xâm chiếm đáng gờm. Danh thiếp làm ty như Samsung và LG đương phạt triển loại mùng ảnh dai tuần tra nhựa có dạng uốn cong, gập và xoắn mà lại chả bị hỏng hại và lắm ti tỉ cây nặng hơn sánh với các sản phẩm mực Corning.

Tuy nhiên, biếu ô ai là người tốt cuộc thời cũng có thể thấy rằng ngày mai mực mùng ảnh thèm bị di hễ đương phân phát triển hơn bao hiện trưởng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét